BƯU ĐIỆN KIÊN GIANG PHÁT TRIỂN VƯỢT BẬC TRONG DV BẢO HIỂM NHÂN THỌ BƯU ĐIỆN

Ngày 13/11/2014 vừa qua, tại Hội trường Bưu điện tỉnh Kiên Giang, ông Võ Chí Anh – Phó tổng Giám đốc phụ trách kinh doanh kênh VNPs của công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prévoir Việt Nam (Prévoir Việt Nam) đã có chuyến thăm và khen thưởng Bưu điện tỉnh Kiên Giang cùng 5 Bưu điện huyện đã có thành tích xuất sắc trong việc phát triển dịch vụ Bảo hiểm Nhân thọ Bưu điện trong Quý 3 năm 2014.


Xem chi tiết »
Tin tức

Prévoir Việt Nam, mở rộng mạng lưới, tăng sản phẩm dịch vụ


Mặc dù mới đến Việt Nam, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prévoir Việt Nam đã sớm khẳng định được vị trí của mình trên thị trường dịch vụ bảo hiểm nhân thọ bưu chính ưu việt, được đánh giá là dịch vụ tài chính bưu chính có tương lai phát triển tốt. Sau đây là bài phỏng vấn của phóng viên báo Thương Mại với ông Trần Bá Phước - Tổng giám đốc Công ty.

Xin ông cho biết vài nét về Prévoir Việt Nam?

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prévoir Việt Nam (Prévoir Việt Nam) thuộc tập đoàn bảo hiểm Prévoir của Pháp, là công ty 100% vốn nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ. Tháng 9 năm 2005, Prévoir Việt Nam và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) ký kết hợp đồng độc quyền phân phối các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ bưu chính của Prévoir Việt Nam trên mạng lưới bưu cục của VNPT trong thời hạn 10 năm. Tính đến nay, Prévoir Việt Nam đã đưa sản phẩm của mình đến trên 102 bưu điện tại 64 tỉnh, thành phố trên cả nước với các loại hình bảo hiểm nhân thọ bưu chính là: Phước An Gia, Phước An Bình…Tuy mạng lưới dịch vụ của Prévoir mới chỉ cung cấp tại 102 bưu cục trên cả nước nhưng số lượng hợp đồng đã tăng lên nhanh chóng. Hiện nay, Prévoir Việt Nam đã có trong tay 10.000 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ , doanh thu đạt xấp xỉ 18 tỷ đồng. Dự kiến đến hết năm 2007 số hợp đồng của công ty sẽ nâng lên trên 80.000 hợp đồng. Điều này chứng tỏ sản phẩm bảo hiểm nhân thọ phù hợp phát triển trên mạng bưu chính. Các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ bưu chính của Prévoir được đánh giá là dịch vụ bảo hiểm nhân thọ duy nhất và ưu việt, bảo vệ quyền lợi của khách hàng và mang tính tiết kiệm nhiều hơn là bảo hiểm mà những người có mức thu nhập khiêm tốn cũng có thể mua được, cách đóng phí rất linh hoạt, khách hàng có chỉ cần đóng phí lần đầu tối thiểu 2,5 triệu đồng, sau đó khi nào có tiền sẽ đóng tiếp, mức phí đóng góp sẽ tuỳ thuộc vào khả năng của khách hàng. Khi cần, khách hàng có thể rút tiền bất cứ lúc nào mà không bị phạt. Điều kiện bảo hiểm cũng đơn giản, khách hàng không cần khám sức khoẻ hay trả lời các câu hỏi về sức khỏe trong hợp đồng. Mức phí đóng như nhau cho mọi đối tượng khách hàng.

Việt Nam đã là thành viên của Tổ chức Thương mại Thế giới, Chính phủ Việt Nam cam kết mở của thị trường bảo hiểm, vậy Prévoir Việt Nam có sự chuẩn bị như thế nào để cạnh tranh với các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ khác trên thị trường nội đia, thưa ông?

Những năm gần đây ngày càng có nhiều công ty bảo hiểm uy tín hàng đầu thế giới vào Việt Nam kinh doanh nhất là lĩnh vực cung cấp dịch vụ bảo hiểm nhân thọ, vì thế tính cạnh tranh diễn ra gay gắt và quyết liệt. Là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ với nhiều năm kinh nghiệm, để cạnh tranh với các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ cùng loại, trước hết chúng tôi xác định phải đặt múc đích của khách hàng lên hàng đầu bằng việc cung cấp các sản phẩm tạo được sự khác biệt. Prévoir Việt Nam đã đưa các dịch vụ được thiết kế phù hợp để khách hàng tự tìm đến và tự quyết định việc mua bảo hiểm tại các bưu cục. Ngoài ra, chúng tôi còn phối hợp với VNPT nâng cấp mạng tin học PostNet và sẽ chuyển hệ thống quản lý tin học dịch vụ bảo hiểm nhân thọ qua mạng nhằm mở rộng dịch vụ bán bảo hiểm nhân thọ bưu chính thuận tiện hơn cho khách hàng, nhất là vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa, nơi mà bảo hiểm nhân thọ chưa có cạnh tranh nhiều.

Xin ông đánh giá, nhận định về thị trường bảo hiểm nhân thọ hiện tại tại Việt Nam và hướng phát triển của Prévoir Việt Nam trong thời gian tới?

Có thể nói rằng thị trường bảo hiểm ở Việt Nam là một thị trường rất tiềm năng, với dân số trên 80 triệu dân nhưng mới chỉ có gần 10% dân số tham gia mua bảo hiểm nhân thọ, tỷ lệ còn quá khiêm tốn so với tiềm năng. Những năm tới tốc độ tăng trưởng của thị trường này sẽ năng động hơn nhiều và sẽ xuất hiện những nhà đầu tư mới từ nước ngoài tham gia vào thị trường. Đối với Prévoir Việt Nam trong năm 2007 trở đi, ngoài việc triển khai thêm 200 bưu cục mới nâng tổng số bưu cục lên con số hơn 300 bưu cục, những năm tới công ty sẽ có ít nhất ba sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường, nhất là ở các đối tượng khách hàng có thu nhập thấp, trung bình và vùng sâu vùng xa. Bên cạnh đó, Prévoir có kế hoạch tập trung phát triển dịch vụ bảo hiểm nhân thọ rủi ro cho các đối tượng khách hàng vay vốn, thế chấp ngân hàng, hiện nay chúng tôi đã triển khai dịch vụ bảo hiểm này tại trên 10 ngân hàng.

Xin cảm ơn ông

Vũ Điển (thực hiện) - Báo Thương mại số ra ngày 26 tháng 6 năm 2007

Các tin đã đưa: